Cách Nấu Chè Bưởi Thơm Dẻo Ngon Mà Không Bị Đắng

Một chén chè bưởi dẻo thơm, ngọt dịu với phần cùi bưởi dai sần sật sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn tráng miệng vào những ngày thời tiết nắng nóng đấy nhé. Cách nấu chè bưởi cũng khá đơn giản, chỉ cần bạn làm tốt ở khâu xử lí cùi bưởi thì chắc chắn rằng bạn sẽ có một nồi chè bưởi ngon đúng chuẩn để chiêu đãi gia đình rồi đấy. Hãy cùng thử trổ tài vào bếp ngay nào!


Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè bưởi

- Vỏ bưởi tươi: 2 cái
- Đường trắng: 250 gram
- Đậu xanh không vỏ: 200 gram
- Phèn chua: 100 gram
- Muối: 1 muỗng cà phê
- Nước hoa bưởi: 1/2 muỗng cà phê
- Bột năng: 200 gram
- Nước cốt dừa: 200 ml

Cách nấu chè bưởi dẻo ngọt

Bước 1:

Cùi bưởi bạn nên chọn cùi dày, không có sơ sau đó gọt sạch hết phần vỏ xanh, chỉ lấy phần cùi trắng rồi thái hạt lựu nhỏ, cho cùi bưởi vào chậu nước bóp sơ qua vài lần, thay nước sạch và thêm 1 chút muối, phèn chua và ngâm cùi bưởi qua đêm để làm giảm bớt vị đắng của cùi bưởi.
Cách Nấu Chè Bưởi Thơm Dẻo Ngon Mà Không Bị Đắng - ảnh 1.
Cách Nấu Chè Bưởi Thơm Dẻo Ngon Mà Không Bị Đắng - ảnh 1.

Bước 2:

Đun sôi một nồi nước trên bếp rồi cho cùi bưởi vào luộc sơ qua 1 - 2 phút, vớt ra để cho ráo nước rồi cho cùi bưởi vào tô, thêm 1/2 số lượng đường trộn đều và ướp cùi bưởi khoảng 2 - 3 tiếng cho ngấm đường. Tiếp theo, cho cùi bưởi vào xào sơ qua để nước đường rút hết vào cùi bưởi thì tắt bếp. Sau đó, cho ngay phần bột năng vào cùi bưởi và xoa đều để cùi bưởi bám đều 1 lớp bột năng bên ngoài.

Bước 3:

Đun 1 nồi nước sôi sau đó cho cùi bưởi vào luộc chín, vớt ra thả vào tô nước lạnh để cùi bưởi không bị dính vào nhau.

Bước 4:

Đậu xanh không vỏ đem vo sạch, ngâm khoảng 1 - 2 tiếng rồi cho vào nồi với một lượng nước vừa đủ nấu cho đến khi đậu xanh vừa chín tới thì cho phần đường còn lại vào. Sau đó, vớt cùi bưởi cho vào nấu cùng tới khi sôi.

Bước 5:

Hòa tan 1 bát con bột năng với nước sau đó chế từ từ vào nồi chè tới khi thấy chè đặc như ý thì dừng lại. Đun cho chè sôi trở lại thì tắt bếp, thêm 1 chút nước hoa bưởi để tạo mùi thơm cho món chè.
Cách Nấu Chè Bưởi Thơm Dẻo Ngon Mà Không Bị Đắng - ảnh 2.
Cách Nấu Chè Bưởi Thơm Dẻo Ngon Mà Không Bị Đắng - ảnh 2.
Chúc bạn thành công với cách nấu chè bưởi vô cùng hấp dẫn này nhé.

Nhận xét