Cách làm Gà hấp muối sả

Gà hấp muối sả giữ được vị ngọt trọn vẹn của thịt gà, có người còn gọi là gà hấp muối hột. Gà hấp không cần nước không những mềm như thịt gà luộc mà lại thơm ngon và dai hơn. Khi ăn kèm với muối ớt lá chanh chắc chắn nhà bạn sẽ có một món gà ngon không cưỡng nổi.

Nguyên liệu làm gà hấp muối sả
Gà mái 1 con(Khoảng 1.3kg)
Muối hột 600 gr
Sả 200 gr
Hành tím 50 gr
Tỏi 30 gr
Lá chanh 10 lá
Hạt nêm 1 muỗng canh
Muối chấm:
Muối hột 3 muỗng canh
Đường trắng 2 muỗng cà phê
Muối 1/2 muỗng cà phê
Ớt 5 trái
Lá chanh 5 lá

Cách làm gà hấp muối sả
Thực hiện
Bước 1
Gà ta làm sạch lông, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó đem ướp với 1 muỗng canh hạt nêm. Hành tím và tỏi bóc vỏ để nguyên tép, lá chanh thái sợi, sả cắt phần non màu trắng để nhét vào bụng gà, còn phần già màu xanh để riêng. Cho tất cả hành tím, tỏi, lá chanh vào bụng gà cùng với chân và bộ lòng, để sả lên trên cùng.
Nếu bạn không tẩm ướp gia vị cho gà vì muốn giữ nguyên hương vị đặc trưng thì sau khi rửa sạch gà nhớ để thật ráo nước rồi mới đem đi hấp, nếu gà không ráo nước sẽ dễ có vị chua khó ăn.

Bước 2
Bắc lên bếp một nồi lớn, đổ muối hột vào rang sơ cho nóng, sau đó xếp phần sả xanh già lên trên, đặt con gà vào rồi đậy kín nắp. Hấp khoảng từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút tùy vào trọng lượng gà mà bạn mua.

Bước 3
Làm muối chấm gà: cho vào cối 3 muỗng canh muối hột, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối cùng với 5 trái ớt, giã đều tay cho mọi thứ hòa quyện. Cắt thêm vào 3 lá chanh, trộn đều rồi múc ra chén thưởng thức cùng với gà luộc.

Bước 4
Vắt thêm một ít chanh vào muối, trộn đều rồi chấm một miếng thịt gà dai thơm.

Nhận xét